Slide # 1

ปลาหมอสี # 1

ปลาหมอสี การดูแล เลี้ยงปลาหมอสี ครอสบีด Flowerhorn Crossbreed Fish,การดูแล เลี้ยงปลาหมอสี ครอสบีช สายพันธ์ หมอสี วิธีเลี้ยง ปลาสวยงาม วิธีเลี้ยงปลาหมอสี ภาพปลาหมอสี ภาพถ่าย ปลาหมอสี สวยงาม การเพาะเลี้ยง ปลาหมอสี การเจริญเติบโต ปลาหมอสี เปลี่ยนน้ำ ตู้ปลา Read More

Slide # 2

ปลาหมอสี # 2

ปลาหมอสี การดูแล เลี้ยงปลาหมอสี ครอสบีด Flowerhorn Crossbreed Fish,การดูแล เลี้ยงปลาหมอสี ครอสบีช สายพันธ์ หมอสี วิธีเลี้ยง ปลาสวยงาม วิธีเลี้ยงปลาหมอสี ภาพปลาหมอสี ภาพถ่าย ปลาหมอสี สวยงาม การเพาะเลี้ยง ปลาหมอสี การเจริญเติบโต ปลาหมอสี เปลี่ยนน้ำ ตู้ปลา Read More

ปลาหมอสี # 3

ปลาหมอสี # 3

ปลาหมอสี การดูแล เลี้ยงปลาหมอสี ครอสบีด Flowerhorn Crossbreed Fish,การดูแล เลี้ยงปลาหมอสี ครอสบีช สายพันธ์ หมอสี วิธีเลี้ยง ปลาสวยงาม วิธีเลี้ยงปลาหมอสี ภาพปลาหมอสี ภาพถ่าย ปลาหมอสี สวยงาม การเพาะเลี้ยง ปลาหมอสี การเจริญเติบโต ปลาหมอสี เปลี่ยนน้ำ ตู้ปลา Read More

Slide # 4

ปลาหมอสี # 4

ปลาหมอสี การดูแล เลี้ยงปลาหมอสี ครอสบีด Flowerhorn Crossbreed Fish,การดูแล เลี้ยงปลาหมอสี ครอสบีช สายพันธ์ หมอสี วิธีเลี้ยง ปลาสวยงาม วิธีเลี้ยงปลาหมอสี ภาพปลาหมอสี ภาพถ่าย ปลาหมอสี สวยงาม การเพาะเลี้ยง ปลาหมอสี การเจริญเติบโต ปลาหมอสี เปลี่ยนน้ำ ตู้ปลา Read More

Slide # 5

ปลาหมอสี # 5

ปลาหมอสี การดูแล เลี้ยงปลาหมอสี ครอสบีด Flowerhorn Crossbreed Fish,การดูแล เลี้ยงปลาหมอสี ครอสบีช สายพันธ์ หมอสี วิธีเลี้ยง ปลาสวยงาม วิธีเลี้ยงปลาหมอสี ภาพปลาหมอสี ภาพถ่าย ปลาหมอสี สวยงาม การเพาะเลี้ยง ปลาหมอสี การเจริญเติบโต ปลาหมอสี เปลี่ยนน้ำ ตู้ปลา Read More

รวยด้วยภาพ สมัครขายภาพ วีดีโอ ออนไลน์ Register to Images and Videos Shutterstock contributor

ร่วมฉลอง ปีใหม่ ล่องเรือ ดินเนอร์ เจ้าพระยา New Year EVE 2017

Celebrate New Year EVE 2017 
Dinner Cruise in Bangkok Thailand ล่องเรือ ดินเนอร์ ฉลองปีใหม่ ส่งท้ายปี 2559 ต้อนรับ ปี 2560 กลางลำน้้ำ แม่น้ำเจ้าพระยา คืน 31 ธันวาคม 2559

New Year's Eve in Bangkok,Thailand by Bangkok Dinner Cruise New Year's Eve Cruises in Bangkok ,Thailand " Let's Celebrate New Year Prarty onboard along Chaophraya River BangkokThailand "COME and Enjoy to New Years EVE Bangkok 2017 on 31 December 2016"

วีดีโอ ปลาหมอสี สวยๆ

Flower Horn Crossbreeds Fish ADS

เลี้ยงปลาหมอสี สร้างอาชีพ รายได้เสริม ในบ้าน

เลี้ยงปลาหมอสี สร้างอาชีพ รายได้เสริม ในบ้าน จากรายการ บ้านทุ่งลุงเกษตร ครับ ปลาหมอสี รายได้เสริม ในบ้านจัดสรร สวัสดีครับท่านผู้ชมครับวันนี้ผมพาท่านผู้ชมเที่ยวกรุงเทพฯด้วยกันนะครับ ผมมาที่ถนนรามอินทรา 44 ครับ เข้ามาข้างในแล้วมาในซอย 4 อีกครั้งหนึ่ง ที่นี่มองดูแล้วก็เป็นเหมือนหมู่บ้านทั่วไปเลยนะครับ รักสงบและก็อยู่กันมานาน แต่ใครจะคิดว่าหนึ่งในจำนวนบ้านต่างๆเหล่านี้มีรายได้เสนิมและก็อัดแน่นไปด้วยตู้ปลา ท่านผู้ชมที่กำลังคิดว่าหลังจากเกษียณแล้ว และคิดว่าอยากมีอาชีพอะไรสักอย่างหนึ่งเราจะทำอะไรกันดี ลองเลี้ยงปลาที่น่าสนใจไหมครับ นั่นก็คือปลาหมอสีครับ ปลาหมอสีหลากหลายสายพันธุ์หลายความคิดของผู้ที่ทำอาชีพนี้ เราจะไปพบกับ คุณวิรัช บางพระ กันครับ แล้วในที่สุดผมก็เข้ามาอยู่ในบ้านของ อาจารย์วิรัช บางพระ และอาจารย์โฉมศรี บางพระ ครับ ทั้งสองท่านก็เป็นอาจารย์ด้วยกันทั้งคู่เลยแต่ว่าตอนนี้ได้เกษียณมาแล้วดูแล้วเป็นเกษตรกรที่มีความสุขมากๆเลยนะครับ แต่ว่าตอนนี้ก็ได้มามีชื่อเสียงอีกอย่างหนึ่งหลังจากเกษียณมาแล้วก็คือ เรื่องของการเพาะปลาหมอสีที่หลากหลายสายพันธุ์ ลุงเกษตร นี่เป็นอาชีพเสริมได้จริงๆไหมครับอาจารย์อ.วิรัช ได้ครับลุงเกษตร แล้วนี่มาทำในที่อยู่อาศัยได้ยังไงครับอ.วิรัช ก็ทีแรกลูกๆก็ไม่สนับสนุนนะครับแต่ว่าผมก็ได้ท่องเที่ยวทั่วไปหมดและก็เกิดความเบื่อหน่ายในชีวิต ก็ทำอะไรดีที่มันเพลิดเพลินเจริญใจก็ชวนแม่บ้านว่าเรามาทำอะไรดีก็มาช่วยกันคิด ทีนี่ลูกศิษย์ก็เป็นทหารตำรวจ เขาก็นำปลาหมอสีมาให้บ้างเป็นตู้ปลาบ้าง ก็เลยกลายพันธุ์เยอะแยะไปหมดลุงเกษตร พี่โฉมศีรเคยคิดไหมครับว่าจะกลายมาเป็นวันนี้ได้อ.โฉมศรี ไม่คิดเลยค่ะก็คิดว่าเราเลี้ยงกันเล่นๆลุงเกษตร หลายอย่างที่เราเลี้ยงเล่นๆก็อาจกลายเป็นอาชีพเสริมได้เหมือนกันนะครับถ้าเราเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรา ทำเอาจริงเอาจังกับมัน แล้วกี่ปีมาแล้วครับที่คุณวีรัชได้เริ่มต้นทำปลาหมอสีมาอ.วิรัช ที่เริ่มทำปลาหมอสีมาอย่างจริงจังก็ 2 ปีแล้วครับลุงเกษตร แต่เห็นคนเขาบอกว่าปลาหมอสีมันซบเซาไปพักหนึ่งอ.วิรัช คือเริ่มแรกก็ล้มลุกคลุกคลานมาเหมือนกันก็ไม่รู้จะใช้สายพันธุ์ไหนก็ทำไปเรื่อยๆ พัฒนาไปเรื่อยๆจนกระทั่งบัดนี้ก็มาคนโทรมาหาและมีมาซื้ออะไรกันบ้างพอสมควรลุงเกษตร เขาบอกว่าคนที่มาซื้อในอันดับต้นๆก็มีการชอบเลี้ยงปลาหมอสีหลายสายพันธุ์และมีแบบแปลกๆอ.วิรัช คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับคงเป็นเสียงลือกันไปเองลุงเกษตร ที่ผมสนใจนะครับสนใจที่ว่ามันสามารถเลี้งทำเป็นอาชีพเสริมได้จริงไหมครับอ.วิรัช ใช่ๆครับคล้ายๆว่าคนปลดเกษียณมาแล้วเนี่ยถึงแม้เราจะมีบำเหน็จบำนาญอะไรก็ตามนี่ แต่ว่าชีวิตเราก็ยังเหมือนกับว่าหงอยเหงาอยู่นะครับ ถ้าให้ทำอย่างอื่นก็ไม่ถนัดเลยลุงเกษตร แล้วคุณโฉมศีรล่ะครับคิดว่ามีความสุขหรือเปล่าครับที่มาทำการเลี้ยงปลาหมอสีหลังการเกษียณนี่ครับอ.โฉมศรี ก็มีส่วนช่วยให้มีความสุขอยู่ค่ะแต่ก็เหนื่อยเหมือนกันอ.วิรัช แต่มันก็เป็นงานที่ท้าทายและสนุกว่าเราจะทำสายพันธุ์อะไรใหม่ๆแปลกๆที่ตลาดเขาต้องการ ก็ทุกวันนี้ก็ยังคิดว่าทำเล่นๆอยู่นะครับลุงเกษตร ผมว่าก็ดีอีกอย่างที่เลี้ยงแล้วไม่เหม็นไม่มีกลิ่น ไม่มีเสียงรบกวนรำคาญเหมือนเลี้ยงหมาเลี้ยงแมว แล้วการเพราะพันธุ์ปลาหมอสีขายนี่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยใช่ไหมครับอ.วิรัช ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับเพราะการที่เราจะทำอะไรเราต้องสนใจมันเอาใจใส่ให้มากๆ ทำจนให้กลายเป็นนิสัย คือเราจะไปเลี้ยงอะไรทิ้งๆคว้างๆไม่ได้ครับ การลงทุนอันนี้เราไม่ต้องลงทุนมากเราเริ่มไปเถอะลงทุนเล็กๆน้อย 2,000-3,000 บาทไปก่อนลุงเกษตร ดีนะครับไม่ต้องลงทุนมากใครชอบอะไร อยากมีอาชีพอะไรก็ลองทำอาชีพนั้นอ.วิรัช คนชอบอาชีพอะไรก็ทำอาชีพนั้นไปเลยครับลุงเกษตร แต่ของพี่นี่มีคนเอาปลาหมอสีมาให้ไม่ต้องทำอะไรก็กลายเป็นอาชีพเสริมไปอีกได้ มันยากไหมครับการเลี้ยงปลาหมอสีนี่อ.วิรัช มันก็ไม่ยากไม่ง่ายนะ แต่ถ้าหากเรารู้วิธีการ โดยเฉพาะเรื่องโรคของปลาหมอสีมันก็มีหลายอย่างเราต้องรู้ว่ายาชนิดไหนรักษาโรคอะไรได้ลุงเกษตร มันมีกี่ชนิดครับยารักษาโรคของปลาอ.วิรัช มันมีหลายชนิดก็แล้วแต่ว่าเราต้องรักษาให้ตรงกับโรคลุงเกษตร แล้วตอนนี้พี่วีรัชกลายเป็นหมอไปได้ยังครับอ.วิรัช บางคนนี่อยู่ถึงลาดหลุมแก้วดึกดื่นเที่ยงคืนบอกไปรักษาปลาให้ที หมดเท่าไหร่ก็ยินดี ผมก็บอกว่าไม่ได้หรอกผมก็แนะนำให้ไปซื้อยาตัวนั้นตัวนี้ผลปรากฎว่าปลาก็หายลุงเกษตร เพื่อนที่อยู่ในวงการปลาหมอสีมีเยอะไหมครับอ.วิรัช ในขณะนี้ก็เรียกได้ว่าวงการเริ่มจะรู้จักผมนะ เมื่อ 2-3 วันที่แล้วก็มีเจ้าที่ใหญ่ที่สุดเข้ามาซื้อปลาไปเป็นหมื่นนะครับ ผมก็ยังสงสัยอยู่ว่าเขารู้จักผมได้อย่างไร แต่ส่วนใหญ่ที่โทรมาหาผมก็รู้จักในเว็ป จากอินเทอร์เน็ตลุงเกษตร ครับก่อนที่จะซื้ออะไรเราก็ไปตรวจสอบหาดูรายละเอียดจากเว็ปไซส์ของคุณพี่วีรัชได้นะครับไม่ซื้อก็มาดูกันเล่น ดูได้จาก http://www.homefishdp.com/ ใครมีปัญหาอะไรก็โทรมาสอบถามกันได้นะครับ หรือจะมาหากันตัวต่อตัวจะมาหากันได้ไหมครับอ.วิรัช ยินดีเลยครับ จะเป็นผู้ชายผู้หญิงก็ได้ ขนาดเด็กจบปริญญาตรีพ่อเขาตัดกระจกอยู่ที่นนทบุรี พ่อเขายังพามาที่นี่เลย มีเงินแค่ 4-5 พัน มีซื้อปลาผมไปเลี้ยงบัดนี้เขาเปิดร้านใหญ่โตกว่าผมอีกครับ ขนาดเด็กมัธยมซื้อปลาผมไปมาบอกลุงผมทำปลาได้สองคอกแล้วอย่างนี้ก็มีครับ ผมจะแนะนำทุกคนนะครับที่ต้องการมีอาชีพเสริม ก็มาปรึกษาผมได้มีปัญหาอะไรคุยกันได้ครับลุงเกษตร พื้นที่ในบ้านนี่ที่จะทำได้ต้องประมาณเท่าไหร่ครับอ.วิรัช พื้นที่ 10 ตารางเมตรก็ทำได้แล้ว เรามีปลาตู้เดียวที่สวยงามลงเว็ปไซส์ คนเขาก็สนใจอยากจะมาดูแล้วลุงเกษตร แล้วเรื่องของการตลาดล่ะครับอ.วิรัช ก็ไม่สำคัญหรอกครับที่จะต้องไปหาตลาดเพราะว่าถ้าปลาเราสวยอยู่แล้ว มีความแปลกใหม่คนที่เขาสนใจเขาก็จะมาหาเราเองแหละครับลุงเกษตร แล้วพี่เคยไปตระเวรหาปลาใหม่ๆแปลกๆหาพ่อพันธุ์จากต่างจังหวัดบ้างไหมครับอ.วิรัช ก็มีบ้างนะครับ อย่างเพรชเมืองสิงห์อย่างนี้ เราก็ต้องไปเอามาจากสามชุก จ.สุพรรณบุรีลุงเกษตร แล้วจะเอามาผสมกับตัวอะไรครับอ.วิรัช เอามาทำปลาลอกแดง ลุงเกษตร ถ้าเราไปได้ปลาตัวผู้ที่ถูกใจมาแล้ว แต่ปลาสาวเจ้าไม่ยอมให้ผสมพันธุ์จะทำอย่างไรครับอ.วิรัช วิธีเพาะพันธุ์ปลาไม่ยากเลยครับ คือถ้าสมมุติว่าปล่อยตัวผู้ไปแล้ว ตัวเมียไล่กัด ระหว่างที่ตัวเมียไข่ เราก็ปล่อยให้ตัวเมียไข่ให้หมด กั้นตัวผู้ไว้ เมื่อตัวเมียไข่หมดแล้วเราก็เปิดเอาตัวผู้เข้าไปแทนที่ เอาตัวเมียออกมาตัวผู้เขาจะฉีดน้ำเชื้อนั่นค่อการปฏิบัติของปลาก็เสร็จ

เรีบยร้อยลุงเกษตร แล้วเป็นได้ไหมครับที่ผมอยากจะทำให้ปลาหมอสีตรงหัวเป็นสีเหลือง ตัวเป็นสีทอง หางเป็นสีเงินอ.วิรัช ก็อย่างสายพันธุ์บลูไดม่อนหรือไทเทเนียมผมก็ทำมาโดยใช้พ่อพันธุ์เขียนหวาน กับ แม่ปลามุก เลยได้บลูไดม่อน เป็นสีฟ้าขาวก็สวยครับ เป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติมากลุงเกษตร ต่างชาติ ชาติไหนบ้างครับที่เข้าซื้อปลาหมอสีเราอ.วิรัช มีประเทศจีน มาเลเชีย อเมริกา นี่ต้องการกัมฟา ลุงเกษตร ของพี่นี่มีปลาอะไรที่ถือว่าเป็นจุดเด่นอ.วิรัช คือขนาดนี้มีปลาซ๊อตบอดี้สายหัว จะเป็นปลาแดง ปลามุก ไทเทเนียมก็เป็นที่ต้องการของตลาด เรื่องตลาดนี่ไม่ต้องกลัวเลยตลาดปลาของเราตอนนี้เป็นที่ต้องการของตลาดมากลุงเกษตร แล้วพี่โฉมศีรมีส่วนช่วยในเรื่องใดบ้างครับในการทำปลาหมอสีอ.โฉมศรี มีส่วนช่วยบ้าง คือจะจับคู่ปลา จับเสร็จก็มาเพาะไข่ปลาที่ผสมแล้ว แยกตู้ปลาลุงเกษตร เดี๋ยวจะให้พี่วิรัชและพี่โฉมสีพาไปดูปลาหมอสีสายพันธุ์ต่างๆเลยนะครับท่านผู้ชมก็ชมไปพร้อมๆกันเลยนะครับอ.วิรัช นี่นะครับเป็นตู้ปลาที่เป็นพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ เขาจะวางไข่ประมาณ 2-3 ร้อยฟอง แม่พันธุ์ตัวนี้จะให้ลูกมาหลายคอกแล้ว ปลาชนิดนี้ก็เป็นปลาที่ผมพยายามรักษาอนุรักษ์ไว้ลุงเกษตร บลูไดม่อนนี่เป็นสีอย่างไรครับอ.วิรัช บลูไดม่อนนี่ที่ตลาดคนอื่นจะเป็นออกสีเขียว แต่ของผมออกมาเป็นฟ้า-ขาว ครับลุงเกษตร มันก็สนุกตรงที่เราใช้ความคิดของเราและเผ้ามองการเจริญเติบโตของมันนครับ นี่แล้วหัวโหนกกับไม่โหนกมันมีผลต่อราคาไหมครับอ.วิรัช หัวโหนกมันจะราคาดีกว่า แต่บางคนก็ชอบปลามุก แต่คนจีนจะไม่ชอบหัวโหนกจะชอบปลาแดงกว่าเป็นมงคลครับ และนี่ก็เป็นสายพันธุ์ปังคุง สายปังคุงที่จะทำเราใช้แม่ตัวเมียปลาซ๊อต ก็จะได้ปลาซ๊อตหัวโหนกลุงเกษตร นี่มีเส้นเลือดด้วนะครับที่หัวโหนกเขาอ.วิรัช ครับพันธุ์นี่จะหายากมากในตลาดลุงเกษตร ราคาเท่าไหร่ครับอ.วิรัช อย่างน้อยก็ 7-8 พัน ลุงเกษตร สายพันธุ์กัมฟานี่เป็นอย่างไรครับอ.วิรัช คือพีค๊อกเขาจะยาวคู่ขนานไปกับครีบ และทั้งหัว ทั้งหน้า ทั้งหางเขาจะจัดเรียงกันหมดเลยลุงเกษตร สายกัมฟากับซ๊อตบอดี้อันไหนราคาดีกว่ากันอ.วิรัช สายกัมฟาแพงกว่า แต่ว่าตลาดตอนนี้สายซ๊อตบอดี้กำลังมาแรงลุงเกษตร เราต้องระวังโรคอะไรบ้างครับอ.วิรัช เราอย่าปล่อยให้น้ำสกปรก อาหารอย่าให้เยอะ กุ้งไม่จำเป็นก็อย่าให้กิน ถ้าให้กินกุ้งส่วนมากจะเป็นโรคเยอะลุงเกษตร อาหารที่ควรให้มีอะไรบ้างครับอ.วิรัช ก็จะมีไรทะเล หรือหนอนนก หนอนแดงลุงเกษตร ตอนนี้พี่มีสักกี่ตู้แล้วครับอ.วิรัช ก็มีรอบบ้านนะครับ มีเป็นร้อยๆตู้ได้ลุงเกษตร และนี่สายพันธุ์อะไรครับอ.วิรัช นี่จะเป็นสายเขียวหวานแต่มันผ่าปังคุง แล้วก็ผ่าสำเหร่ ผ่าปลาแดง ก็กว่าจะได้ตัวนี้ออกมาก็ผ่ามาหลายสายพันธุ์เลยครับตัวนี้จะราคาแพงลุงเกษตร แล้วที่ตั้งชื่อปลานี่ใครเป็นคนตั้งครับอ.วิรัช เจ้าของครับ เจ้าของปลาจะเป็นคนคิดตั้งชื่อให้เองข้อมูล ดี ๆ จาก รายการ บ้านทุ่งลุงเกษตร lungkaset.com

Reactions:

0 comments:

Post a Comment